Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Tìm hiểu lỗi màn hình bị trắng xóa, sọc ở iPhone 6 Plus

Tìm hiểu lỗi trắng màn hình ở iPhone 6 Plus

Những lỗi màn hình iPhone 6 Plus hiện nay xảy ra ngày một nhiều và vấn đề màn hình iPhone 6 Plus bị trắng xoá cũng nằm trong một số hiện tượng lỗi phổ biến. Bạn sẽ không biết phải làm thế nào và xử lý ra sao cho chiếc điện thoại của mình. Bài viết sau sẽ giúp các bạn một số cách để sửa chữa màn hình iPhone 6 Plus bị trắng xóa.
Video hướng dẫn thay màn hình iPhone 

1Khi trên màn hình chỉ hiện một màu trắng mà không có bất cứ icon ứng dụng nào được hiện lên và thỉnh thoảng bạn sẽ thấy xuất hiện những đường sọc xám chạy dọc màn hình, tức là điện thoại của bạn đã bị lỗi trắng màn hình. Bất kì người dùng iPhone khi gặp phải lỗi này sẽ rất lo lắng bởi bạn không thể cảm ứng hay truy cập vào màn hình ứng dụng được.

Một vài lý do khiến cho màn hình iPhone bị trắng xóa

Hiện tượng này khá quen thuộc và hay gặp phải, nguyên nhân là do:
  • Có thể do sự xung đột từ những Tweak, do người dùng tuỳ chỉnh từ Cydia.
  • Hệ điều hành iOS cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến lỗi này.
  • Nếu thấy những vệt sóng trên màn hình iPhone 6 Plus thì có thể là do lỗi Socket.
  • Phần lớn nguyên nhân dẫn đến lỗi này chính là do máy bị va đập, rơi vô nước khiến màn hình bị hư.

Phương pháp khắc phục màn hình iPhone 6 Plus bị trắng xoá

Vì không thể truy cập được vào màn hình Springboard và sử dụng máy cho nên bạn sẽ phải thực hiện mọi biện pháp để khắc phục ngay lỗi này:
>> Trước tiên hãy thử Reboot lại iPhone của bạn thông qua nhấn giữ Home + Power cho đến khi màn tắt đi và tiếp tục giữ nút Home để khởi động lại máy. Khi bạn khắc phục được lỗi nhờ cách này thì bạn hãy gỡ bỏ những tweak mình vừa cài đặt.
>> Sau thao tác trên mà màn hình hiển thị iPhone 6 Plus của bạn vẫn trắng xóa thì hãy kết nối với phần mềm Itunes trên máy tính của bạn để tiến hành Restore lại máy. Vì đây là giai đoạn chạy lại hệ điều hành nên nếu như lỗi trắng màn hình bị xung đột phần mềm thì sau bước này lỗi sẽ được khắc phục toàn bộ.
2
>> Đối với trường hợp bị lỏng Socket, người dùng có thể tự vệ sinh hoặc mang ra cửa hàng để lắp lại Socket cho chắc chắn.
>> Các biện pháp khắc phục trên vẫn không cải thiện tình hình lỗi thì bạn nên cân nhắc thay màn hình iPhone 6 Plus mới. Hãy lựa chọn các trung tâm bảo hành sửa chữa iPad, iPhone hoặc cửa hàng uy tín để được thay màn hình chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét